TIN TỨC

So sánh Bếp gas mini và bếp gas đơn? Nên mua loại nào?

Khả năng tiết kiệm gas hơn

Nhìn chung, 2 loại bếp này đều là bếp gas dương, sử dụng hệ thống đánh lửa cơ, hoặc số ít bếp cao cấp dùng đánh lửa IC Dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt theo ý muốn để phù hợp với từng món nấu của người dùng, theo số lượng thực phẩm hay thời gian đun nấu.

Nếu như bếp gas đơn vẫn sử dụng bình gas lớn như các bếp gas đôi thông thường thì bếp gas mini lại tích hợp cả bộ phận chứa bình gas mini chung. Cũng chính vì lí do này, việc sử dụng bếp gas đơn sẽ giúp tiết kiệm gas hơn so với bếp gas mini.

Tính linh động khi sử dụng

Bếp gas mini hay còn gọi là bếp gas du lịch vì nó thường dùng cho các mục đích mang tính di động như nấu lẩu, nướng thịt, hay du lịch dã ngoại. Đây là loại bếp có thể di chuyển nhiều.

Bếp gas đơn sử dụng bình gas lớn, vì vậy, việc di chuyển phạm vi lớn trở nên khó khăn. Thường được dùng cố định trong gian bếp của gia đình.

Độ an toàn

Với bếp gas mini, bộ phận chứa bình gas được bố trí gần với lửa, khi bạn nấu ăn trong thời gian dài sẽ khiến bếp nóng lên, dễ phát nổ. Vì vậy lưu ý chỉ sử dụng lon gas áp suất thấp vào khoảng 3 kg/cm2 và bình chỉ sử dụng một lần, không sử dụng lon gas sạc lại, lon gas quá cũ, rỉ sét hay biến dạng.